https://zalo.me/g/iwkzdr700 https://zalo.me/g/iwkzdr700

Ứng dụng van hồng thủy- xả tràn ngập ( Deluge valve & Pre-action valve)

+ Xin chào các bạn:

Chắc một số bạn vẫn chưa nắm được cụm van xả tràn ngập- cụm van hồng thủy ( Deluge valve & Pre-action valve) được sử dụng vào đâu khi áp dụng cho hệ thống chữa cháy. Hai loại van này thì có chức năng và kịch bản điều khiển chúng là tương tự nhau, Pre-Action thì thường đắt hơn chút so với Deluge valve nhưng độ an toàn và độ bền cao hơn.

Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn các loại van này được sử dụng vào những hệ chữa cháy nào nhé:

  1. Deluge valve và Pre-Action được sử dụng vào hệ thống chữa cháy tự động Sprinkler hệ khô. tức là phía trước van tới bơm là phần ướt luôn luôn có  nước có áp, và từ van tới đầu phun là phần khô sẽ được bơm khí nén để lấy tín hiệu giảm áp kết hợp với tín hiệu báo cháy để điều khiển mở van xả tràn ngập đối với loại đầu phun kín, và không bơm khí nén áp dụng đối với loại đầu phun hở.
  2. Sử dụng trong hệ thống chữa cháy bằng Foam bọt. Đối với hệ này thì cũng có phần khô và phần ướt và điều khiển van tương tự như hệ Sprinkler hệ khô.
  3. Sử dụng trong hệ thống màng ngăn cháy Drencher để ngăn cháy lan và ngăn khói từ Zone có cháy sang các Zone khác không có cháy để đảm bảo cho người thoát nạn và chống cháy lan. Đối với hệ Drecher này thì chỉ sử dụng đàu phun dạng hở, và điều khiển mở van bởi 2 tín hiệu báo cháy từ 2 kênh khác nhau.

Trên đây mình đã giới thiệu cho các bạn cơ bản nắm được ứng dụng của hai loại van này vào hệ thống chữa cháy như thế nào rồi nhé.

Bài viết cùng danh mục